Hotline: 0909 996 106

Rộ lên tin đồn ngọc quý chữa bệnh hiểm nghèo

Sáng 2/8, các ban ngành của huyện Tri Tôn đã đến chùa Phật Trùm, nơi bà Noeng Bét tu để xác minh ngọc rởm hay ngọc quý..

Bà Noeng Bét khoe cặp ngọc mà theo bà là chữa được bệnh hiểm nghèo. Ảnh: Quỳnh Như.

Bà Noeng Bét ngụ ấp Sà Lôn, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, dòng tộc mấy đời đều tu ở chùa Phật Trùm. Đầu tháng 3 vừa qua, khi trùng tu lại chùa, bà bắt được cặp ngọc có hình dáng to như quả trứng vịt được quấn kín bởi lớp vải đỏ nằm trong hộp gỗ.

Thấy cặp ngọc lạ nên bà mở lớp vải quấn ra xem nhưng không hiểu trên đó ghi gì. Đem cho các cụ lão xem thì được giải thích trên đó chú giải đây là cặp ngọc do trụ trì các đời trước chôn cất, tính theo thời gian đã trên 200 tuổi.

Quan sát tại chỗ cho thấy cặp ngọc cứng như đá, hai viên có kích cỡ đều nhau nhưng một viên màu trắng như quả trứng vịt còn nguyên vỏ, quả kia màu đục hơn như trứng vịt nấu chín vừa lột vỏ. Bà Bét lý giải màu do viên ngọc màu trắng đục bị nhiều người mài uống nên màu mới xuống.

Chuyện bà Bét đào đất được ngọc đá rộ lên khắp vùng Bảy Núi. Câu chuyện càng thêm hấp dẫn khi bà Bét khoe nhờ có ngọc quý này mà nhiều sư cả mắc bệnh hiểm nghèo được cứu sống.

Khi VnExpress.net hỏi cụ thể cứu người như thế nào, bà Bét liền thao thao: “Sư cả đó mượn viên ngọc này về mài lấy nước uống. Vài ngày thôi là sư khỏe khoắn, sư nói uống vô bao nhiêu đau đớn, bệnh tật hết trơn”.

Bà cũng cho biết "do uy lực của ngọc nên người ta kéo tới xin trị bệnh nhiều lắm. Người bệnh nhẹ thì mượn lấy ngọc lăn trên cơ thể để trục bệnh, người bệnh nặng thì mài lấy nước uống để trị dứt căn, người chưa bệnh thì lấy tay cầm ngọc cầu xin khỏe mạnh…"

Tuy nhiên các cán bộ ở huyện Tri Tôn hoài nghi đây có thể là ngọc giả dựng lên để lừa người. Đồng quan điểm, Thượng tọa Châu Sơn Hy, trụ trì chùa Sà Lôn cũng nghi đây là ngọc dởm. Trụ trì Hy cho rằng đây có thể là hòn đá thường không thể trị bệnh.

Các cán bộ phòng văn hóa thông tin huyện Tri Tôn cho biết ở vùng Bảy Núi có nhiều người chơi cổ vật lâu đời nhưng lâu nay không nghe nói có cụ già xưa nào lưu giữ được cặp ngọc kỳ lạ có khả năng trị bệnh hay phát sáng.

Ông Hồ Việt Hiệp, Bí thư huyện Tri Tôn nói là ngọc thật hay giả sẽ sớm có câu trả lời từ các cơ quan chức năng. Cá nhân ông cũng không tin đấy là ngọc quý.

Bài viết liên quan
  • Cửa nhựa lõi thép uPVCCửa nhựa lõi thép uPVC

      Trong một ngôi nhà, cửa không chỉ là lối đi, nơi đón ánh sáng, không khí mà còn phải đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cho gia chủ. Nắm bắt được nhu cầu đó, cửa nhựa lõi thép uPVC đã ra đời và đang ngày càng xuất hiện nhiều trong hệ thống các căn hộ ở những khu đô thị.

  • Mẹ già gần 70 tuổi nhặt ve chai nuôi 2 con tâm thầnMẹ già gần 70 tuổi nhặt ve chai nuôi 2 con tâm thần

     (Dân trí) - Chiều về trong căn nhà nhỏ thật buồn: con trai ngồi nhe răng cười vô hồn, con gái thu mình trong góc nhà ẩm tối; còn bà cụ nước mắt ngắn dài. Ở độ tuổi thất thập, dù mắc nhiều căn bệnh khó chữa nhưng bà vẫn phải oằn lưng kiếm từng đồng lẻ. 

  • Ấn tượng cổng rào trắngẤn tượng cổng rào trắng

    Ấn tượng cổng rào trắng Với kiểu nhà hình khối vuông vức, đơn giản, bông sắt cửa theo dạng thanh mảnh thì cổng rào cũng tương đồng.

  • 5 người phụ nữ Việt Nam... siêu đặc biệt 5 người phụ nữ Việt Nam... siêu đặc biệt

    Người phụ nữ có "con mắt thứ 3"

  • Chú bê 6 chân ở Đồng NaiChú bê 6 chân ở Đồng Nai

    Hai tuần nay hàng trăm người dân ở Đồng Nai đổ về trang trại của anh D.T.H ở để được tận mắt xem chú bê có tới 6 chân vừa chào đời hồi đầu tháng 6

Tiếng ViệtEnglishChinese